Phần mềm In E-mail

PHẦN MỀM TƯ VẤN HƯỚNG HỌC CHO TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ LỚP 10

Ngành Giáo dục - Đào tạo đang thực hiện nhiệm vụ phân ban Trung học phổ thông theo hướng dạy học phân hoá và đổi mới phương pháp giáo dục. Học sinh lớp 9 và 10 cũng như cha mẹ các em không khỏi lo lắng, phân tâm trước việc chọn trường, chọn ban học lên hay học nghề đi làm kiếm sống. Các cơ sở giáo dục phổ thông trung học cần phải làm tư vấn hướng học để giúp học sinh biết chọn hướng đi phù hợp với năng lực cá nhân và góp phần đưa hệ thống giáo dục phổ thông phát triển đúng hướng, ổn định. Trong điều kiện thiếu giáo viên, nhiệm vụ này thêm gánh nặng cho biên chế đội ngũ của ngành. Giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này là phải thiết lập một công cụ mạnh, đạt yêu cầu khoa học nhằm hỗ trợ giáo viên làm nhiệm vụ tư vấn hướng học cho học sinh khối 9 và 10. Đáp ứng yêu cầu đó, nhóm tác giả đã nghiên cứu và thiết lập nên phần mềm hỗ trợ Tư vấn hướng học (viết tắt là PM TVHH) cho hệ thống trường Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp (KTTH-HN),... sử dụng làm nhiệm vụ tư vấn hướng học cho học sinh khối 9 và 10. Đối tượng chính sử dụng phần mềm này là các giáo viên, học sinh, các nhà quản l‎ý giáo dục. Phần mềm là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc: Thu thập thông tin từ học sinh, xử lý kết quả, cho lời tư vấn cơ bản, lưu trữ, in ấn, quản lý,…

PM TVHH là công cụ khoa học để xác định sự phù hợp giữa 4 yếu tố: Nguyện vọng - xu hướng học tập, năng lực học tập, các yếu tố tâm sinh lý có ảnh hưởng đến quá trình học tập cũng như lao động nghề nghiệp của bản thân học sinh sau này và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như ở địa phương.

PM TVHH là công cụ để thực thi nhiệm vụ phân cấp, phân luồng đối với học sinh khối 9 và 10, đồng thời cũng là công cụ công nghệ cao góp phần giúp giáo viên đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, góp phần khắc phục “tình trạng thiên về dạy chữ, nhẹ về dạy người, công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS và THPT còn yếu” như báo cáo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo trước Uỷ ban thường vụ Quốc hội.

PHẦN MỀM TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Phần mềm “Hỗ trợ Tư vấn hướng nghiệp” được viết cho các đơn vị, tổ chức có chức năng giáo dục hướng nghiệp. Đối tượng chính sử dụng phần mềm này là các Chuyên viên tư vấn, Đối tượng cần tư vấn, các Nhà quản lý giáo dục. Phần mềm là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc: Thu thập thông tin từ đối tượng tư vấn, xử lý kết quả, cho lời tư vấn cơ bản, lưu trữ, in ấn, và quản lý.

Với “Hỗ trợ Tư vấn hướng nghiệp”, Đối tượng và Chuyên viên tư vấn cùng làm việc trên máy tính một cách thuận lợi và chỉ mất 1 giờ một ca tư vấn, nâng cao năng suất gấp hàng chục lần so với làm thủ công. Máy tính tổng hợp các kết quả về xu hướng nghề nghiệp, thần kinh khí chất, năng lực nghề cũng như xu hướng và năng lực học tập của đối tuợng tư vấn để cho lời tư vấn cơ bản với độ tin cậy cao, nhờ đó chuyên viên sẽ phối hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội đất nước và các yếu tố liên quan khác để cho lời tư vấn tổng hợp một cách sát thực và thuyết phục, giúp đối tượng chọn được nghề làm tương lai, ngành học, trường thi phù hợp với mình.

Với “Hỗ trợ Tư vấn hướng nghiệp”, các cơ sở có chức năng giáo dục hướng nghiệp, phân cấp phân luồng đào tạo dễ dàng thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình và đạt hiệu quả cao.

Cả hai sản phẩm phần mềm đã được phát triển từ năm 2002, trải qua nhiều lần phát triển và liên tục được nâng cấp, phiên bản mới nhất hiện nay là Tư vấn hướng học 4.0 và Tư vấn hướng nghiệp 5.0, phản ánh những thay đổi mới nhất của ngành giáo dục.

 

Cả hai sản phẩm phần mềm đã được Bộ GD&ĐT tổ chức thẩm định theo Quyết định số 6239/QĐ BGD&ĐT, kết luận "đạt chất lượng cả về nghiệp vụ hướng nghiệp lẫn công nghệ thông tin", Cục bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật chứng nhận Bản quyền tác giả số 270 và 271/2005/QTG.

 

Xem thêm:

Giới thiệu phần mềm hướng nghiệp

Giới thiệu phần mềm hướng học

Thẩm định phần mềm

Chứng nhận bản quyền

Một số đơn vị sử dụng

Báo giá phần mềm
Hướng dẫn giao dịch

Đăng ký mua phần mềm

Phần mềm Hướng nghiệp:
Thuyết minh phần mềm
Hướng dẫn sử dụng
Thông tin phiên bản
Hướng dẫn cài đặt Phần 1
, Phần 2
Hướng dẫn thông báo lỗi
Mẫu kết quả tư vấn
Phiếu hướng nghiệp
Quy trình tư vấn Phần 1
, Phần 2
Bộ trắc nghiệm để học sinh làm trên giấy

Phần mềm Hướng học:
Hướng dẫn sử dụng
Thông tin phiên bản
Hướng dẫn cài đặt Phần 1
, Phần 2

Mẫu kết quả tư vấn
Quy trình tư vấn

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại Nguyên Long

 

Giám đốc: Trần Nguyên Hồng

Địa chỉ: Số 16/75 Phố Tư Đình, Phường Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội

Mobile: 0989959680, email: nguyenhong2k [@] gmail.com

Web: www.manghuongnghiep.com

 

Công ty Phát triển ứng dụng kỹ nghệ mới

 

Địa chỉ: Số 279 Đường K3, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà nội

Web: www.savpolytech.com